Hướng dẫn làm bảo hành Ổ cứng OUT OF REGION tại Việt Nam

time20-10-2015, 4:10 pm   time17311

Western Digital không có chính sách bảo hành toàn cầu do đó những sản phẩm được mua từ những nước khác sẽ không được bảo hành ở Việt Nam mà chỉ được bảo hành ở nơi mua sản phẩm. Khách hàng có thể vào link sau để tham khảo chính sách bảo hành của Western Digital: http://support.wdc.com/warranty/policy.asp

Tuy nhiên, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng làm bảo hành cho ổ cứng “Out of Region” một lần duy nhất tại Việt Nam, nhưng xin được thông báo rằng yêu cầu này không phải là một quyền của khách hàng và sẽ được chuyển cho cấp cao hơn để xem xét và phê duyệt. Ngoài ra, quá trình kiểm tra ổ cứng là cần thiết để xác minh tình trạng của ổ.

Vui lòng tạo support case theo địa chỉ http://support.wdc.com/Support/case.aspx và cung cấp cho chúng tôi những thông tin sau đây trước khi tiến hành quy trình bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam.

1. Ảnh chụp hóa đơn mua hàng hoặc thư xác nhận đặt hàng (nếu có).
2. Ảnh chụp rõ 2 mặt của ổ đĩa.
3. Địa chỉ của khách hàng tại Việt Nam, nhằm phục vụ cho quá trình tạo số RMA.
4. Ảnh chụp màn hình kết quả của các bước kiểm tra đĩa như sau:

A. Đối với ổ cứng ngoài:

  1. Tình trạng đèn LED trên thiết bị như thế nào? Có nhấp nháy hay không?
  2. Khách hàng có cảm nhận thấy rung động khi sờ tay lên thiết bị hay không?
  3. Vui lòng thử thiết bị với máy tính khác hoặc sử dụng dây USB khác xem vấn đề còn xảy ra hay không.
  4. Vui lòng kiểm tra ở Disk Management (Windows) hoặc Disk Utilities (Mac) xem thiết bị có thể kết nối được hay không.

         5. Vui lòng tải về và cài đặt WD Drive Utilities trên máy tính của bạn. Nếu phần mềm có thể nhận ổ đĩa, vui lòng chạy Quick Drive Test để kiểm tra tình trạng ổ đĩa

  • WD Drive Utilities cho Windows
    http://support.wdc.com/downloads.aspx?p=171&lang=en
  • WD Drive Utilities cho Mac
    http://support.wdc.com/downloads.aspx?p=157&lang=en

*/ Ghi chú: vui lòng không bật chế độ ngủ (sleep mode) cho máy tính trong quá trình chạy test.

          6. Nếu máy tính của bạn chạy hệ điều hành Windows, khách hàng cũng có thể cài đặt phần mềm Data Lifeguard Diagnostic software trên máy tính. Nếu phần mềm nhận được ổ cứng, vui lòng chạy Quick Test nhằm kiểm tra tình trạng của ổ cứng.

*/ Ghi chú: vui lòng không bật chế độ ngủ (sleep mode) cho máy tính trong quá trình chạy test.

B. Đối với ổ cứng trong:

1/ Vui lòng kết nối ổ cứng với máy tính có hệ điều hành Windows bằng cáp SATA (SATA interface).

2/ Kiểm tra trên Disk Management xem ổ cứng có được hiển thị trên đó hay không.

3/ Kiểm tra trên Device Manager > chọn Disk Drives xem ổ cứng có được hiển thị trên đó hay không.

  • Hướng dẫn truy cập Device Manager:
    http://support.wdc.com/KnowledgeBase/answer.aspx?ID=278

4/ Vui lòng cài phần mềm Data Lifeguard Diagnostic cho máy tính. Nếu phần mềm nhận được ổ cứng, vui lòng chạy Quick test nhằm kiểm tra tình trạng của ổ cứng.

*/ Chú ý: kiểm tra máy tính của bạn không mở chế độ ngủ (sleep mode) trong lúc chạy test.

Quan trọng: Vui lòng chú ý rằng mọi ổ cứng được trả về hãng đều được đưa qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để phân tích. Trong quá trình này, tất cả dữ liệu trên ổ cứng sẽ bị xóa hoàn toàn và không thể hồi phục. Do đó vui lòng sao lưu dữ liệu trong ổ cứng trước khi trả về cho chúng tôi.

 

Chọn khu vực mua hàng

Hãy chọn tỉnh thành của bạn, bạn có thể thay đổi lại ở đầu trang